1
Bạn cần hỗ trợ?

Những tác dụng không tưởng của gạo lứt – Phần 1

Gạo lứt là 1 trong những loại gạo được nhiều người yêu thích bởi những công dụng tuyệt vời nó mang lại cho sức khỏe con người. Cụ thể, gạo lứt có thể được sử dụng để giảm cân, điều trị các căn bệnh tiểu đường và tăng huyết áp, giúp chống lại các gốc tự do,…

Ở nhiều địa phương, gạo lứt còn được gọi bởi những cái tên khác như gạo lật hoặc gạo rằn. Đây là loại gạo chỉ giữ lại lớp màng và bỏ đi phần vỏ trấu. Từ trước đến nay, gạo lứt vẫn nổi tiếng là loại thực phẩm giàu trá dinh dưỡng. Trong gạo lứt có chứa nhiều các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể như chất xơ, chất đạm, chất béo, tinh bột, các nguyên tố vi lượng như canxi, magie, sắt, natri, kali, các nhóm vitamin A, B,… Tuy trong gạo lứt có chứa nhiều dưỡng chất cực tuyệt vời cho sức khỏe con người nhưng không phải ai cũng nắm rõ được các công dụng của nó. Vậy những công dụng đó là gì?

Những tác dụng không tưởng của gạo lứt – Phần 1 tin-tuc

Gạo lứt bảo vệ các tế bào bị xâm hại bởi các gốc tự do

Trong lớp cùi của gạo lứt có chứa đến 120 chất chống oxy hóa và đây là lý do nhiều người sử dụng loại gạo này như một thần dược giúp bảo vệ tế bào trong cơ thể khỏi bị xâm hại bởi các gốc tự do. Những chất này bao gồm IP6, lutein, selen, axit alpha – lipoic, SOD và CoQ10,…

Gạo lứt giúp điều trị căn bệnh tiểu đường

Mỗi năm trên thế giới, các thống kê đã chỉ ra có đến 180 triệu ca mắc bệnh tiểu đường và con số này là 6 triệu tại Việt Nam. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, lớp màng gạo lứt có khả năng kiểm soát chỉ số glucose, đồng thời cải thiện quá trình tổng hợp insulin cho bệnh nhân tiểu đường tuýp 1 và tuýp 2. Các chất chống oxy hóa, vitamin B và crom, chất xơ, protein có trong gạo lứt luôn được đánh giá cao trong quá trình chuyển hóa glucose, ổn định lượng glucose trong máu của người bệnh tiểu đường.

Gạo lứt giúp giảm lượng cholesterol

Trong gạo lứt có chứa các thành phần dinh dưỡng như carotenoid, chất xơ, IP 6 và axit omega3 – nhuwnxgc hất có tác dụng trong việc giảm lượng cholesterol trong máu, đồng thời ngăn ngừa các nguy cơ mắc bệnh tim, giảm nguy cơ mắc các căn bệnh đột quỵ vài tai biến từ bệnh tim mạch,… Đây được cho là công dụng tuyệt vời nhất chúng ta nhận được khi thường xuyên sử dụng gạo lứt.

Gạo lứt tăng cường hệ miễn dịch

Cụ thể, trong gạo lứt có chứa sterolin và sterol – nhân tố quan trọng trong việc giúp hệ thống miễn dịch của cơ thể ngăn chặn được nhiều loại bệnh khác nhau. Không những thế, nó còn được chứng minh ở khả năng kháng khuẩn, kháng lại virus nhờ nồng độ phytosterol và sterolin cao.

Tìm hiểu thêm các loại gạo sạch nguyên chất an toàn cho sức khỏe: