1
Bạn cần hỗ trợ?

Top 10 cửa hàng thực phẩm sạch ở quanh bạn: cập nhật 2018

Bạn không biết thực phẩm sạch mua ở đâu? Không biết gần bạn có bao nhiêu cửa hàng bán thực phẩm sạch, gạo sạch? Đây là công cụ có thể giúp bạn mua ngay. Chúng tôi cập nhật liên tục.

Bạn muốn biết địa chỉ các cửa hàng, siêu thị bán thực phẩm sạch và gạo sạch nguyên chất? Chỉ cần bấm vào link này và gõ địa chỉ của bạn.

Hệ thống đại lý

Tiêu chuẩn thực phẩm sạch là gì?

Top 10 cửa hàng thực phẩm sạch ở quanh bạn: cập nhật 2018 tin-tuc

Tiêu chuẩn đầu tiên của thực phẩm sạch là có giấy chứng nhận

Tiêu chuẩn thực phẩm sạch là giấy chứng nhận cấp cho người sản xuất trong việc đảm bảo một số tiêu chí về nguồn gốc, canh tác và sản xuất sạch, đủ để được phép dán nhãn thực phẩm sạch khi bán trên thị trường.

Giấy chứng nhận thực phẩm sạch có ý nghĩa hai chiều, một mặt để bảo vệ cả người sản xuất lẫn người tiêu dùng, mặt khác nhãn “thực phẩm sạch” giúp khách mua hàng phân biệt được thực phẩm sạch với thực phẩm thông thường trên kệ hàng siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch. Hơn nữa nó cũng mang lại lợi thế so sánh cho những người sản xuất chấp nhận thực hiện chuẩn sạch so với các phương pháp sản xuất không được kiểm định khác.

Thực phẩm sạch và thực phẩm bẩn lẫn lộn

Trước thực trạng thực phẩm bẩn, độc hại, chứa nhiều hóa chất do vậy đâu đâu chúng ta cũng rất dễ gặp mác “thực phẩm sạch” nên người tiêu dùng thường hoang mang không biết nên mua thực phẩm sạch ở đâu. Đặc biệt nhiều người nhắc đến thực phẩm sạch chỉ nghĩ đến rau sạch, cá sạch, thịt sạch mà không chú ý đến gạo sạch.

Theo báo cáo của Viện Khoa học kỹ thuật nông nghiệp miền Nam, diện tích lúa canh tác theo tiêu chuẩn dựa vào chu trình canh tác, thu hoạch, để có nguồn gạo sạch như tiêu chuẩn của VietGAP, GlobalGAP, Organic chỉ có khoảng 20.000ha, cung cấp 120.000 tấn lúa, tương đương với 60.000 tấn gạo/năm. Do vậy cung ít, cầu nhiều, nên việc trà trộn thực phẩm bẩn, chưa qua kiểm duyệt thành thực phẩm sạch bằng cách tự gắn nhãn “sạch” để đội giá, kiếm lời, vẫn là một thực tế đang xảy ra khiến người tiêu dùng hoang mang.

Thực phẩm sạch mua ở đâu là an toàn?

Thực phẩm sạch mua ở đâu là câu hỏi được nhiều chị em đặt ra, nhưng trước hết các bạn cần biết rằng: những thực phẩm sạch đã được cấp phép sẽ có nguồn gốc, tem mác rõ ràng, trên bao bì có ghi hạn sử dụng, chỉ tiêu chất lượng rõ ràng. Việc chọn gạo sạch cũng vậy, chứ không phải gắn mác “gạo sạch” mà gạo lại “phơi nắng gió” không bao bì, không hạn sử dụng, không biết nguồn gốc như ngoài sạp.


Gạo sạch hay thực phẩm sạch bắt buộc phải có quy trình khép kín, sạch

Do đó, để đảm bảo mua được những sản phẩm sạch thật sự thì bạn nên chọn những sản phẩm có nguồn gốc tại các siêu thị hay hệ thống buôn bán thực phẩm sạch uy tín.

Top 10 cửa hàng thực phẩm sạch ở quanh bạn: cập nhật 2018 tin-tuc